Mẫu mã ấn tượng của động cơ xe đua F1

Thảo luận trong 'Mua Bán Trao Đổi Ôtô Đà Lạt' bắt đầu bởi Mua Bán Ôtô Đà Lạt, 11/9/16.

  1. có trên 5.000 chi tiết và với tới 1.500 chi tiết vận động cùng sở hữu tốc độ động cơ 19.000 vòng/phút, động cơ F1 là sản phẩm đỉnh cao của công nghệ hiện đại. Tìm hiểu thêm:Địa chỉ bán xe ba bánh.
    [​IMG]

    khi mà những hãng cung cấp động cơ cho F1 đang ráo riết vững mạnh sức mạnh của động cơ thì tới 2007, FIA lại đề xuất giảm bớt tính năng hoạt động của động cơ. Công suất cực đại giới hạn giảm 30 sức ngựa (từ 750 xuống 720 mã lực), tốc độ giới hạn của động cơ giảm từ 20.000 vòng/phút, xuống 19.000 vòng/phút.
    Vào thời khắc hiện nay, phần nhiều những động cơ tham dự giải F1 tiêu dùng động cơ V8 nghiêng 90 độ, cho công suất cực đại khoảng 720 mã lực (cao nhất theo sự cho phép của FIA), tốc độ vòng quay cực đại cũng nằm tại dừng cho phép là 19.000 vòng/phút. vật liệu sử dụng trên động cơ hầu hết là hợp kim nhôm tổng hợp. mang động cơ này, các dòng F1 ngồn khoảng 60 lít xăng cho 100 km tuyến phố đua. Có thể bạn quan tâm: xe ba gác. Động cơ sử dụng 70% khối lượng dầu bôi trơn tuột trên toàn xe F1, 30% còn lại sử dụng bôi trơn tuột các chi tiết khác, hệ thống dầu sẽ tự động bàn bạc 3 tới 4 lần trong 1 phút khiến cho việc nhằm cân đối thuộc tính hóa lý.

    -Hiệu suất thể tích (VE: Volumetric Efciency): Hiệu suất thể tích sở hữu thể hiểu theo bí quyết đơn thuần là khả năng chiếm dụng ko gian xilanh của nhiên liệu và không khí. nếu như tiêu dùng hệ thống tăng áp thì VE của động cơ mang thể vượt qua Con số 100% nhưng do FIA cấm tiêu dùng tăng áp cho động cơ F1 nên hiệu suất thể tích của động cơ F1 ko dị biệt so có động cơ thường (80% đến 100%).

    -Hiệu suất nhiệt (TE: Thermal Efficiency): những thông số ảnh hưởng tới hiệu suất nhiệt góc đánh lửa sớm, góc mở sớm đóng muộn xupap, vị trí đặt bugi, thiết kế buồng đốt, tỉ số nén. Do động cơ thường sử dụng xăng có chỉ số Ốctan thấp: 90-92-95 nên tỉ số nén cũng không thể cao (chống lại khả năng kích nổ của động cơ xăng), động cơ F1 với tỉ số nén cao hơn phổ thông so có động cơ thường nhờ chỉ số Ốctan từ 110-115. Hiệu suất nhiệt động cơ F1 khoảng 0,34, còn động cơ thường vào khoảng 0,26.

    -Hiệu suất cơ khí (ME: Mechanical Efficiency): ME phụ thuộc vào lực ma sát trong hệ thống khi động cơ hoạt động như lực ma sát vòng bi, ổ trục, … Do động cơ F1 luôn hoạt động cơ tốc độ vòng quay to nên lực ma sát giữa các chi tiết trượt lên nhau giảm đi đáng kể. do vậy ME động cơ F1 cao hơn ME động cơ thường.

    đề nghị của FIA có động cơ F1 mùa giải 2008

    tham số kỹ thuật:

    -Chỉ dùng động cơ đốt trong 4 kỳ (piston-xilanh)

    -Tổng dung tích động cơ tối đa 2.400cc

    -Vòng quay động cơ ko vượt quá 19.000 vòng/phút

    -Không dùng tăng áp cho động cơ

    -Yêu cầu động cơ 8 xilanh, theo hình chữ V, nghiêng góc 90 độ, xilanh phải hình tròn.

    -Mỗi xilanh sử dụng hai con đường nạp và 2 đường thải.
    Có thể bạn quan tâm:lợi ích xe lôi
    Kích thước - khối lượng

    -Đường kính xilanh không vượt quá 98mm

    -Chiều dài xilanh đúng bằng 106,5mm (+/- 0,2mm)

    -Đường tâm trục khuỷu phương pháp mặt phẳng đáy động cơ không quá 58mm

    -Trọng tâm động cơ không bí quyết mặt đáy động cơ quá 165mm

    *Ngoài ra còn 1 số yêu cầu khác về hệ thống nhiên liệu, hệ thống điều khiển điện tử và hàng loạt đề xuất khó tính về vật liệu cho từng chi tiết của động cơ.
     

Chia sẻ trang này